Cập nhật FirmWare G6.16A.04RTM (Update 23/12/2016) cho ONT iGATE GW040 và Hướng dẫn cách khắc phục mất cấu hình ở một số dòng modem iGATE GW040 - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cập nhật FirmWare G6.16A.04RTM (Update 23/12/2016) cho ONT iGATE GW040 và Hướng dẫn cách khắc phục mất cấu hình ở một số dòng modem iGATE GW040

Chào các bạn!
Sau một thời gian hiện tượng mất cấu hình liên tục đã khiến cho nhiều anh em kỹ thuật viên phải khổ sở vì những vấn đề không ra sao. Thì hôm nay mình xin chia sẻ cách hạn chế mất cấu hình modem iGate GW040 ở một số mainboard trong modem (hiện tại mình chưa tìm ra mainboard nào có thể khắc phục được 100%). Nhưng với cách làm của mình thì đa số đã được khắc phục (khoảng 80%-90%).

Việc mất cấu hình có rất nhiều nguyên nhân, như theo thông tin trên diễn đàn VNPT thì ngoài mất cấu hình do nguồn, flash ROM ... còn có thể bị theo một vấn đề khác (theo suy nghĩ cá nhân mình chứ VNPT Tech chưa có ý kiến trả lời cụ thể nên mong các bạn đóng góp ý kiến thêm nhé ! :).)

CÁC BƯỚC CẤU HÌNH HẠN CHẾ MẤT CẤU HÌNH MODEM IGATE GW040

Khi thuê bao bị mất cấu hình, các bạn đừng nên vội cài lại mà phải làm theo các bước sau đây:
(Lưu ý: Nếu các bạn thay nguồn của iGate thì càng tốt nhé!. Tốt hơn nữa thì kiếm nguồn 12V khác thay thế vào -- ngoại trừ nguồn modem iGate)
Bước 1: Reset cứng modem iGate GW040
Bước 2: Cấu hình lại modem cho khách hàng
Bước 3: Upgrade Firmware mới nhất
Bước 4: Reboot thiết bị modem iGate GW040

FIRMWARE  G6.16A.04RTM (Update 23/12/2016)

55 nhận xét:

  1. AD ơi không đăng nhập bang operator được tại bản này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. operator/opr@tor nhé bác

      Xóa
    2. đăng nhập bằng tk admin, pass admin. rồi nó bắt buộc thay đổi mật khẩu mặc định. bạn làm theo hướng dẫn là được

      Xóa
  2. Chào bạn,

    Bản này chưa là bản chính thức, bạn nên sử dụng bản G6.16A.03RTM đã nhé.

    thanks.

    Trả lờiXóa
  3. operator/opr@tor, operator/oper@tor đều không đăng nhập được Ad ơi ! Làm sao tắt Wifi Vinaphone được ?

    Trả lờiXóa
  4. operator/opr@tor, operator/oper@tor đều không đăng nhập được Ad ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn quay về bản G6.16A.03RTM, sau đó tắt VinaphoneWifi đi rồi up lên bản 04. Khi up lên thì user mặc định là admin, còn mật khẩu bạn phải đổi lại theo ý mình nhưng trong khoảng từ 6 đến 18 ký tự, trong đó phải có ít nhất 1 chữ HOA, 1 chữ thường, ,1 chữ số và 1 ký tự đặc biệt.

      Xóa
    2. mật khẩu tối đa là 16 hay 18 ký tự vậy.mình đổi mật khẩu 17 ký tự báo đổi thành công xong vào lại bằng mật khẩu vừa đổi thì không vào được.

      Xóa
    3. Khi bạn đổi mật khẩu thành công, trên màn hình sẽ hiện dòng chữ : "Password change successful" nhé bạn!. Chúc bạn thành công!

      Xóa
    4. ý mình là nếu mình đặt mật khẩu có giới hạn ký tự không và khi mình đặt mật khẩu mới nếu dài quá thì nó có từ bỏ bớt ký tự đi không mà mình vào bằng mật khẩu vừa đặt lại không được

      Xóa
    5. Miễn sao bạn đặt trong khoảng từ 8 tới 16 ký tự là được bạn. Bạn đặt dưới 8 ký tự hay trên 16 ký đều hiển thị thông báo lỗi. Chúc bạn thành công!

      Xóa
  5. OK, thank Ad, đã thực hiện được. Bước đầu thấy chạy khá êm, mấy cái Smartphone Trung Quốc cùi chúi chạy cũng phà phà. Hy vọng sẽ khả quan.

    Trả lờiXóa
  6. sao wifi và mạng lan nhà mình khoản sau mấy tiếng là không có mạng mà vẫn coi được mytv tắt nguồn modem mở lại thì bình thường GW040

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã up lên bản G6.04 này cách đây 1 tuần, up xong mình bị rớt mạng wifi nhiều hơn cả bản cũ G6.03 luôn.

      Xóa
    2. up xong cho ve default ban oi

      Xóa
  7. vẫn lâu lâu hay tự rớt mạng khoảng gần 1 phút rồi tự có lại, chắc xuống lại firmware G4 cho ổn :D

    Trả lờiXóa
  8. Theo như tôi thấy thì bản G6.16A.03RTM sóng wifi chập chờn và rất kém so với bản G4.16A.02RTM các bác ạ !!! Xin cho thêm ý kiến với ạ ! Còn con Flash ROM của GW040 iGate quả thực rất là chuối đấy ạ ! :))

    Trả lờiXóa
  9. Trả lời
    1. bạn kiểm tra lại, link vẫn bình thường nhé bạn!

      Xóa
  10. cai bản g6 này xài được một lúc lại mất wifi,xuống lại g4 cho lành

    Trả lờiXóa
  11. Đã up bản FW ngày 23.12, giờ mình không biết user / pass để đăng nhập trang cấu hình moderm, ai biết chỉ giùm, cảm ơn nhiều nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dat pass la : Passwd2@ là được bạn ak

      Xóa
    2. Vấn đề là sau khi update xong, moderm reboot, giờ đăng nhập lại không được, dù đã thử đủ các user / pass trên này các bạn khác đã đưa bạn à.

      Xóa
  12. Đề nghị các bạn không sử dụng bản này nhé! Bản này KHÔNG CÓ CƠ CHẾ chống lỗi mất cấu hình nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Về lại firmware cũ sao các bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn down FW cũ rồi chọn update như update FW mới í.

      Xóa
  14. Nói chung vẫn bị mất cấu hình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mất cấu hình bạn gọi nhân viên thay nguồn khác đi, cục nguồn igate lỏm lắm

      Xóa
  15. em thử cả admin/admin, operator/opr@tor, operator/oper@tor đều không đăng nhập được Ad! Giúp em với!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng giống bạn vậy: sau khi update bị reboot lại, không bị yêu cầu đổi pass, đăng nhập bằng đủ các tài khoản trên đây đều không login được. Giờ chọt reset không biết có phục hồi lại default là admin/admin không nhỉ ?

      Xóa
  16. Hic, mình đã liên hệ tổng đài, user / pass mới sau khi nâng cấp là admin / MÃ ĐƯỜNG DÂY CỦA THUÊ BAO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao mình nhập không được nhỉ

      Xóa
    2. phải là phần MS Đường truyền ghi trên modem không bạn

      Xóa
    3. Không phải bạn a, bạn gọi tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT họ cung cấp cho bạn.

      Xóa
  17. Modem của mình tự động update lên bây giờ không thấy phần remote access luôn. có cách nào ko bạn?

    Trả lờiXóa
  18. Update phần mềm lên bản G6.16A.04RTM_161223_1705
    bị lỗi luôn disable không cho tác động 1 trong 3 dòng thiết lập mạng wifi khách (dòng thứ 2) :
    Nếu bạn nào đang enable nó trước khi update thì sẽ ko tắt nó được
    http://i.imgur.com/jXCWgSp.png
    Tuy nhiên nếu dùng tính năng F12 của trình duyệt để bỏ thuộc tính disable đi thì vẫn có thể tác động vào checkbox, textbox trong dòng này.
    Và ở tab Security cho wifi thì thiếu hẳn lựa chọn của dòng bị ẩn đi đã nói ở trên
    http://i.imgur.com/99woZxz.png
    Dùng F12 để thay đổi giá trị của thuộc tính VALUE=1 trong thẻ OPTION nằm trong thẻ SELECT thì vẫn có thể đặt password cho mạng khách này được: http://i.imgur.com/1EqyNlH.png

    Tóm lại là bản update này vẫn còn nhiều lỗi vặt

    Trả lờiXóa
  19. Của mình tự cập nhật lên bản G6.16A.04RTM_170224_1424 nó bắt đặt password mới, mạng Wifi thì cà rựt mất một lúc, giờ thì yếu đi hẳn so với trước.

    Trả lờiXóa
  20. Là lỗi thiết bị kém chất lượng và năng lực điều khiển hệ thống không được tốt , có up tới 2020 cũng vậy thôi. VD:1 chiếc máy tính cấu hình thấp thì phần mềm nào bắt nó chạy nhanh được, chỉ có cách thay máy mới thôi.

    Trả lờiXóa
  21. Flash room đâu thể tẩy xóa hoài được.

    Trả lờiXóa
  22. ấp iếc làm gì, vứt vào sọt rác cho nhanh, modem siêu lởm

    Trả lờiXóa
  23. Modem của chúng mày lởm quá, từ lúc lắp đến giờ sửa đến 5,6 lần, dùng bực cả mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kg biết kg nghịch dại. gọi nhân viên kỹ thuật đi

      Xóa
  24. Tôi không biết mọi người có hài lòng với bản fw mới này không??? Còn với tôi bản fw này là một "cục tức" .!! Mọi việc là như thế này:
    Chiều ngày 26-3 tôi với bạn đang xem phim thì báo lỗi kết nối tôi chạy lại router thì đèn enet tối om (không sao vì thầm nghĩ là nhà mạng đang sửa lỗi) cho đến tối nó vẫn chưa lên tôi nghĩ nó mất cấu hình lên vào quản trị để xem : không hề mất cấu hình mà fw chẳng hiểu sao lại tự nâng cấp lên bản mới nhất??????? ( auto update ư??? Làm gì có chức năng đó) thôi cũng không sao MỚI chắc là tốt tôi khởi động lại và đèn enet đã sáng! Kiểm tra tốc độ bằng các phần mềm thì thấy đúng băng thông rồi vào thử youtube thật không thể tin được là nó load 360p ������ vội lấy máy khác vào thử cũng không có gì hơn! Lấy thử điện thoại vào chplay tải thử ~120kb/s ôi trời.!! Nghĩ do fw lên tôi up lại bản 03 và đúng như tôi nghĩ tất cả lại trở về bình thường, mất ngày cuối tuần chỉ vì bản fw mới này và tự hỏi không biết rằng nó có tự cập nhập lần nữa không???

    Trả lờiXóa
  25. vẫn bị mất cấu hình G6.16A.03RTM tại vì sao đó nguồn modem ko ổn định vì khi sụt áp đột ngột sẽ gây ra mặt cấu hình mình đã sử dụng một cục nguồn không bị bí mật cấU HÌNH

    Trả lờiXóa
  26. G6.16A.04RTM user/pass mặc định nv kỹ thuật đổi là gì ai biết ko. Bị đổi giờ m ko biết đăng nhập sao hết.

    Trả lờiXóa
  27. update bản này xong thì tk để đăng nhập 192.168.1.1 là gì vậy Ad

    Trả lờiXóa
  28. Cho em hỏi Wi-Fi igete bi cháy hay hỏng bị sét danh vào cáp cháy nó dược doi k

    Trả lờiXóa
  29. Em có dư một con modem quang của Fpt, trước dùng thấy khá ổn định. Giờ có cách nào lắp vào thay thế con modem Igate này không? Chứ thực sự là em ức chế lắm rồi :((

    Trả lờiXóa
  30. Ad cho em hỏi sao gửi tin nhắn trên facebook k đi z

    Trả lờiXóa

Post Top Ad