Cập nhật FirmWare iGate GW040 G6.16A.02RTM để tối ưu chất lượng Wifi (Update 10/09/2016) - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Cập nhật FirmWare iGate GW040 G6.16A.02RTM để tối ưu chất lượng Wifi (Update 10/09/2016)

Phiên bản G6.16A.01RTM có một số vấn đề đối với hiệu năng Wifi, khi gặp môi trường có vật cản khó đâm xuyên hoặc khoảng cách tương đối lớn sẽ dễ gặp hiện tượng client bị disconnect mạng thường xuyên.
Username/Password đăng nhập ONT để thực hiện nâng cấp firmware là: operator/oper@tor 

78 nhận xét:

  1. Theo cảm nhận cá nhân, mình thấy wifi vẫn rất kém cả về tốc độ và khả năng xuyên tường. Trong phần cài wifi cho thấy phát wifi hỗn hợp bg or ban mà không thấy có phần tách riêng từng loại, có thể vì vậy mà tốc độ không được cả thiện. Mình thường đặt chế độ n ở các bộ phát sẽ cho tốc độ wifi cao nhất, test trên đi động thường đạt full speed của card wifi đt đi động. Mặt khác mình không hiểu do công nghệ GPON hay do modem, hay do nhà mạng mà nhiều lúc mạng bị chễ, xem youtube đêm cũng bị load chậm dù chất lượng 480p. Bạn có thể giải đáp, có cách giải quyết giúp mình không? Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ cấu hình như thế này bạn nhé!
      Link: https://lh3.googleusercontent.com/qBLVwXKPqVUt4gzr7R8VN92qJkPH6AkLJO59xz2Zb98bnYKSA-A7jcPKmL_3rMssA8pOqOIGpfKf_s_ig6LLVekocwsjmXFkUTwgRD66OQDfsDZp4ULPXC7p75rlhX0lgVXk2xpVlu_dcNKSumO5gbZR-tlxbqbYIRuovbf7VzfMfXl3AwpO71hK7z4MkOj8eGHr7WknHzcuRlk3FscIeleNyoED5pIUD_F4EgeJujMv0KTg7Q2iZ72Gx-trjP-z2RWlZ0QurXWSuoIFbyjYsGzNApeoUd9FoszacmxdDvKbUgWbKPdaXjThjmVyxzwfju7GiGtCWo1h6TzW6kAEhCD30Qu75AqRf6V7k3BynPtec7DfBNZFOTdrd-e_wz3NvZtHENxzkCXkLr3UcmBd5bYEZPyv3RFjGQj5wNXETGSq0rJBqnyuZcAI2QeeCUE4kSQJ-XKqtM8thgE7kvoWdFjSRSjjoKBJxPqfM2MLfKSRhISAEhWa8xBI_4ybK83_THihr-XcF66-4XzaBafsYggqshB9gw_4nHW5BuFH6SKwtElPHhr9OtqYLTBsIlQ87B9q3_YVf-8boEYigoIgIFuBrX_9LQINRzLk698dvArfhcpg=w880-h546-no

      ==> Và phiên bản G6.16A.02RTM này đôi khi thiết bị không nhận được Wifi, phải tắt mở lại thiết bị mới nhận được.

      Xóa
    2. sao khong truy cap dc link ad oi , em dung cap quang 12mp ma rot mang lien tuc la do sao ?? da nang firmware len G6.16A.02RTM roi ?? giup em voi

      Xóa
    3. Link bình thường mà bạn TRAN VINH. Nó hiển thị thông báo như thế nào bạn?. Bạn chụp hình cho mình xem được không?

      Xóa
    4. Cho tôi hỏi 1 tí
      Tại sao sau khi đã cập nhật firmware mới . modem igate 040 vẫn bị treo
      sóng wifi thì có, nhưng không sử dụng được, phải tắt đi và bật lại thì mới dùng được, 1 ngày ít nhất là 5 lần

      Xóa
    5. Mình đã nói ở trên rồi mà bạn. Hiện đang nâng cấp lên phiên bản mới. Khi nào có phiên bản mới mình sẽ up lên cho mọi người!

      Xóa
    6. Link kg vào được ad ơi! Chỉ hiện ra cái hình 1 chiều đen trắng. Đã thử qua pc, mobile bằng các trình duyệt, xóa cookie vẫn kg vào được, híc.

      Xóa
    7. 404. Đã xảy ra lỗi.

      Không tìm thấy URL được yêu cầu trên máy chủ này. Đó là tất cả những gì chúng tôi biết.

      Link https://photos.google.com/photo/AF1QipNXeAPz5MT9bxSxTCN1imYJctDULwckY20jTpyG.
      Thông báo lỗi như trên ad ạ.

      Xóa
    8. Đây bạn
      [URL=http://s1258.photobucket.com/user/pghingprono1/media/Untitled_zpsnho15fzf.png.html][IMG]http://i1258.photobucket.com/albums/ii528/pghingprono1/Untitled_zpsnho15fzf.png[/IMG][/URL]

      Xóa
    9. Híc. Mình hỏi cách tinh chỉnh modem và router để nó không bị chễ khi xem phim, lướt wed, không phải wifi bạn à. Mình tắt mục wifi mà. Mình sài mạng dây và AP khác để phát wifi. Cảm ơn sự nhiệt tình của ad.

      Xóa
    10. Chưa hiểu ý bạn, bạn chạy con modem hay con router?

      Xóa
    11. Hiểu biết của mình về phần cứng mạng vẫn rất hạn chế, theo mình hiểu: con modem igate này thực ra là hỗn hợp 3 thành phần momem + ruoter + AP wifi. Mình đã tắt wifi và dùng AP ngoài (ENSOHO). Tuy nhiên gần đây sài thấy hay bị chễ khi load trang web, youtobe. Nhiều khi xem Youtube bị dứng hình một lúc mới chạy được dừ ở 480p (mình hay xem đêm. test mạng vẫn đạt 12Mbps... Nên mình nghĩ là do up firmwave modem chăng vì lúc trước không thấy bị như vậy hay do chất lượng mạng. Và muốn hỏi là có cách nào để thiết lập cho băng thông video như kiểu Qos hay đại loại cách gì đó để không bị hiện tượng trên. Mạng 12Mbps mà xem youtube đứng hình thì ức chế. Có gì sai hoặc diễn đạt khó hiểu thì bạn cũng thông cảm nhé!

      Xóa
    12. Oh, cái này thì phải ra thực tế kiểm tra như thế nào chứ ở đây không biết đường nào mà mình chỉ được. Nếu test đủ 12Mbps thì phải coi lại nhiều thứ chú không phải chỉ riêng modem đâu bạn. Hiện tại băng thông cung cấp cho khách hàng là đúng theo gói cước khách hàng đăng ký, không bóp băng thông bất cứ trang nào nhé bạn!.
      Bạn làm cách này để so sánh thử xem sao: ping địa chỉ của VNPT và địa chỉ youtube có sự chênh lệch độ trễ hay không nhé!

      Xóa
    13. cho mình hỏi, mình vào được đúng 1 lần với operator/oper@tor còn lại những lần sau không đăng nhập được? là sao vậy nhỉ?

      Xóa
  2. ad có thể hướng dẫn mình cách kiểm soát băng thông trên iGate GW040 được không> mình tìm mãi mà không được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào mục Advanced Features --> Quality of Service --> QoS Queue --> Add

      Xóa
    2. cảm ơn ad
      nhưng mình muốn kiểm soát băng thông cho IP hoặc địa chỉ MAC nào đấy cơ.
      mình không tìm thấy chỗ nhập các thông số đấy ở trong mục QoS Queue --> Add
      AD hướng dẫn mình cụ thể được ko?

      Xóa
    3. Bạn vào Advanced Features --> Quality of Service --> QoS Classification --> Add là thấy thông số bạn cần nhập

      Xóa
    4. có bài viết cụ thể không bạn. chứ thế khó hiểu quá. nhiều mục, thông số mình chả hiểu rõ.

      Xóa
    5. Những thông số đó mình cũng chưa hiểu rõ, để mình nghiên cứu thêm rồi sẽ viết một bài hoàn chỉnh.

      Xóa
  3. Minh up phien ban G6.16A.02RTM roi. Wifi van bi hien tuong đợ. cos cachs nao khac khoong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc hai bài này:
      1. http://blogvnpt.blogspot.com/2016/10/huong-dan-khac-phuc-tinh-trang-wifi.html
      2. http://blogvnpt.blogspot.com/2016/10/ly-do-nen-tat-vinaphonewifi-trong-modem.html

      Xóa
  4. Có bài nào hướng dẫn cách vứt cái modem này đi không. Tôi chán nó tận cổ rồi. Đúng là hàng Việt Nam chất lượng cao, cao quá, tôi chắc chẳng dám dùng nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hướng dẫn: bạn chuyển sang sài cáp quang fpt hay viettel là có thể vứt con igate này đi ngay và luôn, hi. Bạn sẽ được tặng ngay một con Tàu khựa, dùng đi rồi bạn sẽ thấy mấy con modem nhà mạng chẳng hơn gì nhau... Có nhiều đạn dược thì bạn đầu tư con modem khác hoặc con router ngon ngon một chút, chuyển igate thành converter. @^@

      Xóa
    2. Bạn có thể chỉ mình cách cài đặt con gw040 thành converter dc ko? tks

      Xóa
  5. Ad cho em hỏi. Igate gw040 của em dang ở G4.16A.01RMT có lên đc G6.16A.02RMT ko. Lêm đc thì có ảnh hưởng gì đến chất lượng đường truyền ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên được bạn. Hiện tại bản g6.16a.02rtm chạy ổn định hơn bản g4.16a.01rtm

      Xóa
    2. Sao em ko đăng nhập đc bằng operator nhỉ.
      Đăng nhập để tắt VinaphoneWifi đi mà ko đc

      Xóa
    3. Với lại khi cập nhật xong có một vài trang web ko truy cập đc. Ví dung như ngay trang blogvnpt.blogspot.com cũng ko thể truy cập.
      Ad có biết lỗi chỗ nào ko

      Xóa
    4. Để vào được blogger bạn vào xem bài viết này: https://blogvnpt.blogspot.com/2016/06/cach-vao-facebook-khi-bi-chan-moi-nhat.html
      Còn mật khẩu đăng nhập G6.16A.02RTM: user/pass: operator/oper@tor (Chú ý đổi Vietkeyy sang tiếng anh). Chúc bạn thành công!

      Xóa
  6. Mình cũng đã update GW040 G6.16A.02RTM. Nhưng chỉ đỡ hơn thôi chứ vẫn bị:
    - Vào wifi khoảng 5 đến 6 thiết bị là bị nóng treo. Phải tắt thiết bị đi bật lại.
    - Vẫn thỉnh thoảng mất wifi, nhưng tần xuất thấp.
    - Wifi phát không được xa, đâm xuyên vẫn kém.

    Cắm bộ phát riêng Tenda hoặc TP-Link chạy ầm ầm.

    CÓ CÁCH NÀO XỬ LÝ DỨT ĐIỂM KHÔNG???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với phiên bản G6.16A.02RTM này bạn phải tắt VinaphoneWifi đi thì ok bạn. Còn vấn đề đâm xuyên tường thì vẫn còn yếu như bạn nói. Hiện VNPT đang nghiên cứu đưa ra FW khác để hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng hơn. Cảm ơn sự đóng góp ý kiến của bạn!
      Thân ái!

      Xóa
    2. Hi!
      - Mình cũng đã tắt VinaphoneWifi rồi.
      - Để bộ phát riêng và Igate GW040 cách laptop khoảng cách laptop 1m00 độ cao 1m đặt trên giá gỗ, đặt giữa phòng diện tích 60m. (Đã kiểm tra không trùng, xen kênh, test từng thiết bị một, xung quanh không có sóng wifi nào khác...).
      - Dùng InSSider test thì:
      + Nếu lưu lượng data thấp (đọc báo..) thì tín hiệu dB nhảy khá sâu (đang -30db nhảy xuống tận -80dB)
      + Nếu lưu lượng data cao (xem youtube..) biên độ tín hiệu càng sâu hơn, mật độ càng dày hơn (Gây ra chập chờn wifi nhất là các thiết bị nhỏ như ĐTDD càng bị ảnh hưởng lớn).
      - Test trên bộ phát cắm rời Tenda, Tplink... chạy rất ổn, tín hiệu khá đều.
      - Cắm dây thì ổn định, test tốc độ đủ, ping tốt....
      CÓ CÁCH NÀO XỬ LÝ DỨT ĐIỂM KHÔNG???????

      Xóa
  7. firmware này là người việt nam mình làm hay TQ ạ

    Trả lờiXóa
  8. Có bạn nào biết password vs ID để login telnet vs SSH của con iGate GW040 là gì không vậy?

    Trả lờiXóa
  9. Con Router iGate gw040 này Wifi yếu bản chất nó thế rồi có update Firmware thế nào cũng vậy, tuy mình rất ủng hộ hàng VN nhưng mà làm con Router lắp cho khách mà thiết kế ngu như con bò, 2 antena mà công suất có 3dBi thì phát cái gì, đã thế lại thiết kế antena liền ko tháo rời thay thế được. Ông anh mình ở quê vừa nâng cấp ADSL lên cáp quang bên VNPT lắp cho con này mà để nó trên lầu mà xuống dưới nhà là tịt luôn, trong khi bên hàng xóm sài mạng Viettel dùng con Totolink F1 1 antena 5dBi mà phát mạnh gấp đôi xuyên qua cả nhà mình. Giờ chắc chỉ có cách nối dây LAN qua 1 con khác làm Acess point thôi.

    Trả lờiXóa
  10. có thể cho em mail của kỹ thuật viên lập trình firmware đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  11. Ad ơi fw G4 user và pass là operator/operator, chứ không phải như ad cung cấp nhe ! Mới load fw G6 của ad cung cấp về úp, Thanks !

    Trả lờiXóa
  12. Cho mình hỏi cách thiết lập con GW040 này sang chế độ chỉ làm converter quang đơn thuần thôi. còn mình sẽ mua 1 con modem khác về thay thế. ( Config biến GW040 thành 1 converter quang đơn thuần). Hoặc nếu có thể bán cho mình 1 bộ converter GPON còn mình mua modem ngoài. Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  13. modem em up bản g616a03rtm nhưng bị mất cấu hình.anh chỉ dẫn giúp e cấu hình lại với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để khi nào mình rảnh mình làm video hướng dẫn cho bạn. Ban có mail không bạn?

      Xóa
  14. Mình đặt pass cho con này soao mà ko được, dõ là đặt pass dồi mà ko có pass vs lại cái sssid sao ngộ gê cái tên mà điện thoai hoac máy tính bắt được thì ko thể nào tìm thấy ttrong cái cài secure, cái ssid trong đấy đặt tên một kiểu mà núc dò bằng đt, máy tính một kiểu ai hiểu thì giúp vs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa hiểu câu hỏi của bạn, bạn dùng loại modem gì?. Nếu có thể bạn chụp hình lại thử xem sao.

      Xóa
  15. cái mạng wifi ngày tắt đi bật lại vài lần mệt vai cut chan bố mẹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gọi nhân viên kỹ thuật tại tỉnh bạn tới xem lại nhé bạn!

      Xóa
  16. ad ơi e hỏi có pb việt nam ko tiếng anh khó dùng quá. mà ko có cái screenshot nào z

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tương lai toàn sử dụng tiếng anh, bạn cố gắng đọc hiểu nhé bạn ! :)

      Xóa
  17. cho mình hỏi user name và pass để nâng cấp firmware modem igate G4.16L.05RTM

    Trả lờiXóa
  18. Cho hỏi khi đang sử dụng wifi khoảng được nửa tiếng thì bị mất kết nối sau vài phút thì có mạng lại. Đó là tình trạng gì vậy ?

    Trả lờiXóa
  19. Hướng dẫn thiết lập converter (bridge) cho Igate GW040
    https://youtu.be/4X9vDwLPRJQ

    Trả lờiXóa
  20. Hiện tại mình đang dùng iGate GW040 firmware G1.12L.04RTM_150113_1507 không biết có up lên được phiên bản này không? Ai có cách hướng dẫn up cho mình xin với ạ. Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  21. Hi Blog VNPT,
    Cho mình hỏi, nếu upgrade firmware lên mới hơn rồi mà giờ muốn hạ xuống bản cũ thì có được không ?
    Thanks.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Firmware của mình hiện tại là G4.16A.02RTM.
      thì có thể up lên PHIÊN BẢN G6.16A.03RTM được không ?
      Tại thấy có G4 với G6 khác nhau nên mình ko rõ.
      thanks

      Xóa
  22. mình muốn đổi pass tthif phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
  23. noi chung là dùng mạng cua vnpt đã chán rồi dùng iGate GW040 cua vnpt mình còn chán hơn chỗ mình không có đành dùng vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ở đâu? Chán như thế nào? Chung chung như vậy ai tin? cho cái user đê?

      Xóa
  24. Up lên G6 hay bị dis quá.Có thể xuống G4 được không nhỉ Ad ơi

    Trả lờiXóa
  25. có ai có firmware chính của igate GW040 chưa bị lược bớt không

    Trả lờiXóa
  26. ai biết xem hộ mình nó bị sao nhé
    Khi đằng nhập vào 192.168.1.1 bằng admin/admin nó hiện như vậy Access Control -- Passwords


    Access to your ONT is controlled through user accounts: admin .

    The user name "admin" has unrestricted access to change and view configuration of your ONT.

    Use the fields below to enter 8 up to 16 characters and click "Apply/Save" to change or create passwords.

    Note: Password cannot contain a space and MUST consist of AT LEAST

    - 1 lowercase alphabet(a-z); and

    - 1 uppercase alphabet(A-Z); and

    - 1 digit (0-9); and

    - 1 special character(!@#$%^&*)

    Example:Passwd2@

    User Name:
    Old Password:
    New Password:
    Confirm Password:

    Reset lại modem vẫn không được đăng nhập bằng operator/oper@tor và operator/operator cũng không được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn đổi pass mới đi là OK !

      Xóa
    2. Bạn bị hệt mình. Ko vào đc mạng luôn. Xử lý đc chưa bạn

      Xóa
  27. - admin
    - admin
    - Admin@12
    - Admin@12
    đó 1 ví dụ

    Trả lờiXóa
  28. ai biết user với pass vnpt để mặc định của con này ko. gọi thợ xuống mà h khong biết đăng nhập sao hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã là nhân viên kỹ thuật VNPT thì phải biết chứ bạn. Bạn gọi thợ nào vậy ???

      Xóa
  29. Bản này G6.16A.04RTM thì user và pass cấp cao là gì vậy ai biết không chỉ với, ông kỷ thuật đổi pass admin/admin rồi :3

    Trả lờiXóa
  30. AD ơi nếu bị hỏng modem igate đổi có mất tiền không? và các lần tiếp theo như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại nếu modem hỏng do khách quan thì được đổi nhé bạn!

      Xóa
  31. Khoảng cách từ phòng khách vào phòng bếp có độ 5m. Không có vật cản. Vậy sao khi vào bếp thì cột sóng wf còn 1 2 cột. Mạng thì yếu hẳn đi. Có phải do router chưa cập nhật fimware hay lỗi không ad ??

    Trả lờiXóa
  32. AD ơi, em bị trộm đột nhập vào nhà lấy hết đồ trong đó có cả modem wifi thì trường hợp của em muốn lắp lại có được hỗ trợ gì không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ với nhân viên kỹ thuật tại tỉnh bạn để được hỗ trợ nhé!

      Xóa
  33. Ad ơi sau khi em up cái firmware này thì có 2 vấn đề:
    1. Em không đăng nhập bằng tài khoản operator trên web được nữa
    2. Em không login bằng telnet với user admin mặc định được nữa (cái này rất quan trọng với em)
    Thanks ad!

    Trả lờiXóa

Post Top Ad