ONE Home là giải pháp ngôi nhà thông minh được phát triển trên nền tảng ONE IoT
của VNPT Technology, không chỉ kết nối các thiết bị mà còn dễ dàng giám sát, điều
khiển từ xa, tăng cường an toàn, an ninh cho ngôi nhà. Giải pháp ứng dụng các công
nghệ xử lý thông minh hỗ trợ nâng cao hiệu suất các hệ thống, đảm bảo tính riêng tư,
tiết kiệm điện năng, đem lại sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Với thiết kế mở
và khả năng cung cấp dịch vụ linh hoạt, giải pháp cho phép tích hợp thiết bị của nhiều
nhà cung cấp khác nhau cũng như tùy biến để đáp ứng các yêu cầu đặc thù của khách
hàng, đồng thời cho phép nhà cung cấp dịch vụ chủ động xây dựng các gói dịch vụ theo
nhu cầu thị trường.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT
* Kết nối mọi thiết bị: từ các loại cảm biến (phát hiện khói, khí gas, chuyển động,…), hệ
thống chiếu sáng đến các thiết bị thông minh, trợ lý ảo cùng nhiều thiết bị khác;
điều khiển thiết bị bằng điện thoại di động, ra lệnh bằng giọng nói
* Kết nối thiết bị dễ dàng với ứng dụng trực quan, sử dụng đơn giản
* Quản lý các thiết bị ngay cả khi vắng nhà (đi làm, đi công tác, đi du lịch,…) thông qua
ứng dụng trên các thiết bị di động
* Dễ dàng tùy biến cài đặt: lập lịch, tạo các kịch bản điều khiển tự động theo sở thích
* Người dùng có thể chủ động lựa chọn các thiết bị theo nhu cầu sự dụng mà không bị
giới hạn bởi nhà sản xuất thiết bị, trong khi chất lượng dịch vụ luôn được đảm bảo
CHỨC NĂNG
Giám sát an ninh
* Theo dõi và giám sát 24/7 hoạt
động của người/vật nuôi trong khu
vực có camera
* Chất lượng hình ảnh rõ nét thậm chí
ở những vị trí không có ánh sáng
* Đàm thoại 2 chiều
* Phát hiện chuyển động, cửa
đóng/mở và cảnh báo
* Lập lịch giám sát theo nhu cầu sử
dụng
* Nhận diện khuôn mặt: Phân tích hình
ảnh, nhận diện khuôn mặt và so
sánh với cơ sở dự liệu để cảnh báo
người lạ
* Phát hiện xâm nhập trái phép của
người hoặc vật nuôi vào/ ra một khu
vực xác định
* Phát hiện chuyển động lặp lại bất
thường trong một khu vực xác định
* Phát hiện sự xuất hiện và sự biến
mất đột ngột của một đối tượng
(người, đồ vật, ô tô, xe máy) tại một
vị trí xác định
* Cảnh báo tại chỗ và gửi cho chủ nhà
thông qua ứng dụng trên điện thoại
di động, tin nhắn (SMS), cuộc gọi,…
Giám sát an toàn
* Phát hiện và cảnh báo/ thông báo
các hành vi của trẻ em (khóc, ngã,…)
* Phát hiện cháy, môi trường độc hại
và cảnh báo
* Theo dõi các thông số môi trường và
đưa ra khuyến nghị để đảm bảo an
toàn cho chủ nhà
Điều khiển tự động
* Điều khiển thiết bị từ xa thông qua
ứng dụng trên điên thoại di động
thông minh
* Lập lịch và xây dựng kịch bản hoạt
động cho phép các thiết bị tự động
vận hành theo nhu cầu của chủ nhà
* Ra lệnh bằng giọng nói
* Đảm bảo mọi hoạt động của ngôi nhà
ngay cả khi không có kết nối internet
Kết nối thiết bị
* Bộ điều khiển trung tâm: kết nối và
điều phối mọi thiết bị trong nhà
- Có khả năng phân tích dữ liệu, sự
kiện được gửi về từ các cảm biến
và đưa ra các kịch bản phù hợp,
đảm bảo duy trì hoạt động bình
thường của mọi thứ trong nhà
ngay cả khi không có kết nối
internet.
- Bộ điều khiển trung tâm có nhiều
phiên bản linh hoạt, nhằm tận
dụng tối đa các thiết bị hiện có tại
nhà khách hàng.
* Kết nối các loại thiết bị trong gia đình, không phụ thuộc nhà sản xuất
thiết bị:
- Hệ thống an ninh, an toàn: bao
gồm IP camera trong nhà/ ngoài
trời, cảm biến mở cửa, cảm biến
chuyển động giúp bảo vệ ngôi
nhà 24/7, kiểm soát xâm nhập
trái phép và phát hiện các hành vi
bất thường
- Hệ thống điều khiển chiếu sáng
và các thiết bị điện (quạt, TV,
máy hút ẩm,…): bao gồm các loại
công tắc thông minh (smart
switch), ổ cắm thông minh (smart plug) và bộ điều khiển
hồng ngoại (IR Blaster) được kết
nối thông qua bộ điều khiển
trung tâm, đảm bảo hệ thống
hoạt động bình thường ngay cả
khi mất kết nối internet
- Hệ thống kiểm soát môi trường:
các cảm biến khói, cảm biến khí
gas, cảm biến nhiệt độ/độ ẩm
được kết nối và truyền dữ liệu về
bộ điều khiển trung tâm để phân
tích, tính toán, đưa ra cảnh báo
và lệnh điều khiển với các thiết bị
quạt thông gió, máy hút ẩm,…
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
1. CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
Để cấu hình và xem video trực tiếp từ camera, điện thoại di động cần
được cài đặt ứng dụng ONE Home. Người dùng thực hiện 1 trong 2
cách sau để cài ứng dụng:
Cách 1: Tùy theo điện thoại đang sử dụng là iPhone hay Android,
quét 1 trong 2 mã QR tương ứng sau để tải ứng dụng ONE Home:
Cách 2: Tìm kiếm "ONE Home" trên ứng dụng App Store (IOS)
hoặc CH Play (Android) để tải và cài đặt phần mềm lên điện thoại.Cách 3: Đối với khách hàng đang sử dụng ứng dụng có phiên bản
thấp hơn bản 3.1.1, vui lòng nâng cấp lên phiên bản 3.1.1 để trải
nghiệm đầy đủ tính năng.
Lưu ý:- Cấp đủ các quyền truy cập Vị trí, Ảnh, Camera, Mic thoại, Thông báo trên điện thoại trước khi sử dụng ứng dụng ONE Home để có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng của sản phẩm.- Tắt chế độ im lặng của điện thoại để có thể nghe được âm thanh của Camera.
2. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN QUA ỨNG DỤNG
Người dùng chủ động tải ứng dụng và đăng ký tài khoản mới
Bước 1: Truy cập ứng dụng, Chọn "Đăng ký"
Bước 2: Nhập số điện thoại, sau đó chọn “Tiếp theo”
Bước 3: Nhập mã OTP từ tin nhắn được gửi về số điện thoại đã nhập
Bước 4: Thiết lập mật khẩu (Mật khẩu cần có 8-32 ký tự trong đó có
ít nhất 1 ký tự chữ và 1 ký tự số)
Lưu ý: Cần nhớ thông tin về số điện thoại và mật khẩu để sử dụng trong lần đăng nhập tiếp theo. Trong trường hợp quên mật khẩu, có thể chọn mục “Quên mật khẩu” để tạo mật khẩu mới
3. ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN MẶC ĐỊNH
Người dùng đăng nhập lần đầu với tài khoản được cấp mới bởi hệ
thống qua SMS theo các bước sau:
Bước 1: Nhập tài khoản và mật khẩu mặc định được cấp và bấm
chọn Đăng nhập
Bước 2: Sau khi đăng nhập thông tin tài khoản được cấp, người dùng
cần thay đổi mật khẩu. Người dùng cần nhập mật khẩu cũ và mật
khẩu mới (Mật khẩu cần có ít nhất 8 ký tự, nhiều nhất 32 ký tự, trong
đó có ít nhất một ký tự chữ và một ký tự số, mật khẩu mới không
trùng mật khẩu hiện tại). Bấm chọn "Xong"
Bước 3: Sau khi hoàn tất đăng nhập di chuyển đến giao diện Danh
sách thiết bị trong nhà.
4. ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập chủ động với người dùng đã có tài khoản ứng dụng
hoặc đã hoàn tất đổi mật khẩu lần đầu cho tài khoản mặc định
Bước 1: Nhập chính xác các thông tin đăng nhập (Tài khoản + Mật
khẩu)
Bước 2: Bấm chọn "Đăng nhập"
5. THÊM THIẾT BỊ CAMERA MỚI
Người dùng có thể tiến hành cài thêm thiết bị Camera mới theo 1
trong 2 cách sau:
Cách 1: Kết nối thông qua mạng Wi-Fi (AP mode)
Bước 1: Trên màn hình Chọn loại thiết bị nhấn vào icon camera, di
chuyển đến màn hình Chọn dòng camera. Chọn vào các dòng
camera di chuyển đến màn hình Thêm camera
Bước 2: Trên màn hình Thêm camera, chọn phương thức AP mode.
Bước 3: Cắm nguồn, nhấn và giữ nút RESET trên Camera, cho tới
khi có âm thanh thông báo Camera sẵn sàng hoạt động, nhấn chọn "Đã nghe thấy âm thông báo".
Bước 4: Chọn mạng Wi-Fi của gia đình để kết nối. Nhập thông tin
Wi-Fi mà camera sẽ được kết nối tới. Nhấn "Xác nhận"
Bước 5: Đọc thông tin hướng dẫn kết nối vào wifi camera và nhấn "Kết nối wifi".
Bước 6: Chọn mạng wifi của camera muốn kết nối (để thực hiện
gửi cấu hình Wi-Fi từ ứng dụng xuống camera) và nhập mật khẩu
Bước 7: Chờ tới khi nghe thấy thông báo nhận được mật khẩu và
bấm chọn "Đã nhận được mật khẩu"
Bước 8: Chờ đến khi nghe thấy thông báo “Kết nối mạng thành
công”, kết nối thành công đến camera, bấm chọn "Bắt đầu sử dụng
Camera"
Bước 9: Đổi tên camera: cho phép nhập tối đa 20 ký tự. Nhấn nút
“Tiếp theo”
Bước 10: Người dùng nhập vào tên thiết bị và chọn phòng cho thiết
bị. Trong trường hợp chưa có phòng, người dùng có thể nhập tên
phòng để tạo phòng mới.
Quá trình thêm thiết bị mới tới đây hoàn tất.
Sau khi thiết bị được thiết lập kết nối thành công, đặt camera tới vị
trí cần lắp đặt để sử dụng
Cách 2: Quét mã QR
Bước 1: Trên hình hình thêm thiết bị nhấn vào icon camera, di
chuyển đến màn hình “Chọn dòng camera”. Chọn vào các dòng
camera di chuyển đến màn hình Thêm camera
Bước 2: Trên màn hình "Thêm camera", chọn phương thức "Kết
nối QR code".
Bước 3: Cắm nguồn, nhấn và giữ nút RESET trên Camera, cho tới
khi có âm thanh thông báo Camera sẵn sàng hoạt động, nhấn chọn
"Đã nghe thấy âm thông báo".
Bước 4: Trên màn hình "Kết nối mạng". Nhập vào thông tin SSID
(tên mạng Wi-Fi) và mật khẩu. Sau đó bấm nút Xác nhận.
Bước 5: Đưa màn hình điện thoại "Quét QR code" hướng về phía
trước của camera (nên đặt cách camera khoảng 10 – 15 cm) cho tới
khi nghe thấy camera thông báo "Đã nhận được mật khẩu. Vui
lòng chờ kết nối”. Sau đó chọn vào nút "Đã nghe thấy “Đã nhận
mật khẩu”.
Bước 6: Người dùng đợi cho tới khi camera phát thông báo: “Kết
nối mạng thành công” nếu camera kết nối tới mạng thành công.
Bước 7: Bấm “Đã nghe kết nối thành công” để chuyển tới màn
hình đổi tên Camera.
Bước 8: Tham khảo bước 8, 9, 10 Cách 1 để đổi tên và gán phòng
cho thiết bị.
6. MÀN HÌNH LIVE VIEW
Người dùng có thể xem live 1 camera và sử dụng các chức năng
sau:
7. GALLERY VIEW
Tính năng xem Gallery View cho phép người dùng xem live một
hoặc nhiều camera trong cùng một thời điểm.
Bước 1:Tại màn hình trang chủ, chọn biểu tượng Gallery View.
Bước 2: Màn hình hiển thị mặc định luồng live 4 camera cho người
dùng. Người dùng có thể chọn chế độ xem: 1-4-9 camera.
Bước 3: Để thêm camera, người dùng chọn biểu tượng +
Bước 4: Người dùng chọn camera thêm vào Gallery View rồi bấm
Xong
8. GÓI CƯỚC
8.1 ĐĂNG KÝ GÓI CƯỚC
Người dùng xem gói cước đã đăng ký theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Mở left menu, chọn mục Gói cước.
Bước 2: Màn hình hiển thị danh sách gói cước
• Gói của tôi: là gói cước mà người dùng đã đăng ký. Trường
hợp người dùng chưa đăng ký thì danh sách gói là trống
• Danh sách gói: là danh sách gói cước mà hệ thống cung cấp
và người dùng có thể đăng ký. Để đăng ký gói người dùng
chuyển sang bước 3.
Bước 3: Đăng ký gói cước
• Nếu người dùng chưa có gói cước Cloud thì xem gói từ Danh
sách gói cước và liên hệ CSKH để đăng ký gói
• Quản trị viên sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thì gói cước sẽ có trạng thái “Đang hoạt động”. Ở trạng thái đang hoạt
động người dùng có thể thêm Camera vào gói cước và thực
hiện dịch vụ Cloud
8.2 THÊM THIẾT BỊ VÀO GÓI CƯỚC CLOUD
Cách 1: Thêm thiết bị vào gói cước từ màn hình Chi tiết gói
cước
Bước 1:
+ Vào chi tiết gói cước ở trạng thái “Đang hoạt động”
+ Bấm biểu tượng sửa để vào màn hình chỉnh sửa.
+ Tại màn hình chỉnh sửa bấm “Thêm thiết bị”
Bước 2: Chọn camera để thêm vào gói cước
Lưu ý: Phải thực hiện thêm Camera vào hệ thống trước khi thực hiện gán Camera vào gói cước
Khi chọn quá số Camera cho phép sẽ hiển thị thông báo “Bạn đã
chọn quá số camera trong gói cước”
Các camera có firmware từ 2.0.x và 2.1x mới có thể thêm vào gói
cước
Bước 3: Bấm chọn Xong, camera đã được thêm vào gói cước để sử
dụng
Cách 2: Thêm thiết bị vào gói cước từ màn hình Cài đặt
Bước 1:
+ Vào màn hình Xem trực tiếp của camera chọn Cài đặt
+ Ở màn hình Cài đặt Chọn “Gói cước”
Bước 2:
+ Ở màn hình lựa chọn gói cước, chọn gói cước muốn thêm camera
+ Chọn button “Lưu để xác nhận”
+ Người dùng thêm camera vào gói cước thành công
8.3 XÓA THIẾT BỊ KHỎI GÓI CƯỚC CLOUD
Bước 1:
+ Vào chi tiết gói cước ở trạng thái “Đang hoạt động”, “Tạm
ngưng” > Bấm biểu tượng sửa để vào màn hình chỉnh sửa.
+ Tại màn hình chỉnh sửa bấm chọn “x” camera muốn xóa khỏi gói
cước
Bước 2: Bấm chọn Xong, camera đã được xóa khỏi gói cước
8.4 SỬ DỤNG DỊCH VỤ CLOUD
- Xem thông tin Camera đăng ký dịch vụ Cloud
Bước 1: Nhấn “Cài đặt” của camera. Chọn “Chế độ lưu trữ”
Bước 2: Kiểm tra chế độ ghi hình để là “Chế độ ghi hình có chuyển
động”
- Xem playback Cloud
Cách 1: Xem từ màn hình LiveView
Bước 1: Chọn Camera > Hiển thị màn hình xem trực tiếp
Bước 1: Chọn Menu của ứng dụng > Chọn Playback
Bước 2: Chọn Camera muốn xem lại
Lưu ý: Khi sử dụng Gói cước, người dùng có thể tải các file video ghi
9. CÀI ĐẶT CẤU HÌNH CAMERA
• Tại màn hình Live View, chọn biểu tượng Cài đặt.
• Danh sách các mục cấu hình camera hiển thị.
Đổi tên và xem chi tiết camera • Người dùng chọn Tên camera để xem thông tin chi tiết Camera:
Số MAC, Lan IP, Firmware version.
• Nếu muốn sửa tên camera, người dùng chọn biểu tượng Sửa.
Cho phép bật/tắt trạng thái của camera:
• ON: cho phép xem Live View.
• OFF: chuyển camera về trạng thái ngủ.
Cài đặt Lưu trữ
• Vị trí lưu trữ: Có thể chọn lưu trữ trong Thẻ nhớ hoặc trong Cloud (hệ thống mặc định lưu trữ trong thẻ nhớ khi mới thêm camera vào tài khoản).
• Vị trí lưu trữ: Có thể chọn lưu trữ trong Thẻ nhớ hoặc trong Cloud (hệ thống mặc định lưu trữ trong thẻ nhớ khi mới thêm camera vào tài khoản).
o Chọn Vị trí lưu trữ = “Thẻ nhớ” -> cho phép chọn
chế độ phân giải SD/FHD
• Cài đặt Thẻ nhớ: hiển thị dung lượng đã sử dụng/tổng số
dung lượng.
o Format thẻ nhớ: Xóa toàn bộ dữ liệu trong thẻ nhớ
• Cài đặt Cloud: Button Xóa dữ liệu Cloud cho phép xóa toàn
bộ dữ liệu lưu trữ trên cloud
Cài đặt Chế độ ghi hình
- Nếu chọn lưu trữ “Thẻ nhớ”: có 4 chế độ ghi hình
• Tắt ghi hình: camera sẽ không thực hiện ghi vào thẻ nhớ
• Bật ghi hình liên tục: camera ghi hình liên tục vào thẻ nhớ
• Lập lịch ghi hình: Camera ghi hình theo lịch đã cấu hình
• Ghi hình khi phát hiện chuyển động: Camera ghi hình theo
chuyển động.
- Nếu chọn lưu trữ “Cloud”: có 2 chế độ ghi hình • Tắt ghi hình: camera sẽ không thực hiện ghi vào thẻ nhớ
Bước 1: Trên màn hình liveview > Tích chọn Cài đặt > Chọn “Chế độ ghi hình”
Bước 2: Chọn “Lập lịch ghi hình” > Di chuyển đến màn hình lập lịch.
Bước 2: Chọn “Lập lịch ghi hình” > Di chuyển đến màn hình lập lịch.
Bước 3: Cài đặt lập lịch > Chọn “Lưu” > Màn hình hiển thị lịch cài
đặt.
- Thêm khung giờ:
Bước 1: Tại màn hình “Lập lịch” > Chọn button “Thêm khung
giờ”> Màn hình hiển thị thêm khung giờ
- Xóa khung giờ:
Cài đặt thông báo
Cho phép người dùng:
• Bật/Tắt thông báo trên camera
• Cài đặt vùng phát hiện
• Bật/Tắt thông báo khi phát hiện chuyển động
• Điều chỉnh Độ nhạy chuyển động
• Điều chỉnh âm lượng thông báo
❖ Cài đặt vùng chuyển động:
- Mô tả chức năng thiết lập “Cài đặt vùng phát hiện chuyển
động cho camera”
❖ Cài đặt độ nhạy chuyển động:
- Chọn chế độ nhạy cho tính năng phát hiện chuyển động, sau
khi chọn giá trị gửi thông tin cấu hình xuống thiết bị.
- Gồm các giá trị: Cao/ Thấp/ Trung bình
- Mặc định ở: Trung Bình
Màn hình chi tiết thông báo phát hiện chuyển động
Chọn thông báo phát hiện chuyển động (gồm cả thông báo ngoài app
và trong app) > Xem Chi tiết thông báo camera khi phát hiện chuyển
động
10. CHIA SẺ THÀNH VIÊN
Người dùng có thể chia sẻ toàn bộ thiết bị/điều khiển trong nhà của
mình hoặc lựa chọn chi chia sẻ một số thiết bị/điều khiển tuỳ chọn.
Bước 1: Tại màn hình trang chủ, mở left menu, chọn Thành viên.
Bước 2: Danh sách thành viên trong nhà hiển thị, chọn biểu tượng +
Bước 3: Nhập số điện thoại của tài khoản muốn chia sẻ, biệt danh
Bước 4: Chọn loại chia sẻ là Chia sẻ nhà nếu muốn thành viên có
quyền xem và điều khiển thiết, giới hạn quyền thêm bớt thiết bị trong
nhà. Hoặc chọn loại Chia sẻ tùy chọn nếu muốn thành viên chỉ có
quyền xem và điều khiển, giới hạn quyền thêm bớt với các thiết bị,
ngữ cảnh được chọn chia sẻ.
Bước 5: Đối với loại Chia sẻ tùy chọn, người dùng cần chọn Thiết
bị, Ngữ cảnh muốn chia sẻ
Bước 6: Nhấn Xong để hoàn tất việc chia sẻ nhà cho thành viên
Bước 7: Tài khoản chủ nhà có thể tùy chỉnh Thêm/bớt thiết bị cho
tài khoản đã được chia sẻ, người dùng cần vào màn hình chi tiết thành
viên nhấn Thêm thiết bị/Thêm ngữ cảnh
Bước 8: Để hủy chia sẻ nhà cho tài khoản thành viên, người dùng
cần vào chi tiết thành viên, chọn Hủy chia sẻ
Bước 9: Thành viên khi được lời mời chia sẻ nhà sẽ nhận được thông
báo được chia sẻ nhà. Để sử dụng nhà được chia sẻ, người dùng cần
vào danh sách nhà, đặt nhà chia sẻ làm nhà mặc định
Bước 10: Để rời khỏi nhà được chia sẻ, vào chi tiết nhà, chọn Rời
khỏi nhà
11. THÔNG BÁO
Xem danh sách thông báo:
• Chọn biểu tượng Thông báo trong màn hình Trang chủ:
xem toàn bộ thông báo của các thiết bị
• Tại đây, người dùng có thể lọc thông báo theo các sự kiện
vào xóa bớt thông báo nếu muốn
Tắt thông báo từ ứng dụng:
• Để từ chối nhận thông báo từ ứng dụng, người dùng có thể
vào mục cài đặt của ứng dụng để tắt hoặc tắt trực tiếp ở mục
Danh sách thông báo
11. CẬP NHẬT PHẦN MỀM THIẾT BỊ
Khi thiết bị có phiên bản phần mềm mới được phát hành, người dùng
có thể cập nhật firmware cho thiết bị đó. Dưới đây là hướng dẫn cập
nhật phần mềm cho camera, với các thiết bị khác người dùng thực
hiện tương tự như hướng dẫn.
Bước 1: Đi đến màn hình Cài đặt của thiết bị, nhấn Cập nhật phần
mềm
Bước 2: Nhấn Cập nhật
Một số lỗi khi khi thực hiện cập nhật phần mềm
Không kết nối được đến camera
Camera không có thẻ nhớ
Bước 3: Chờ thiết bị cập nhật xong, người dùng sẽ nhận được thông
báo
Người dùng có thể bật Tự động cập nhật để thiết bị tự động cập
nhật cho các bản sau này.
Lưu ý: Sau khi cập nhật phần mềm mới, người dùng sẽ không thể quay lại phần mềm trước đó.
Hỗ trợ cập nhật phần mềm thất bại
Khi cập nhật phần mềm thất bại, người dùng nhận được thông báo
lỗi.
Cách 1: Bấm chọn Hỗ trợ trên thông báo
Cách 2: Truy cập Menu > Trợ giúp > Chọn Hỗ trợ cập nhật phần
mềm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét