Hướng dẫn xử lý sự cố SmartBox | Blog Technology - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 22 tháng 10, 2021

Hướng dẫn xử lý sự cố SmartBox | Blog Technology

 

Sự cố không xem được truyền hình

- Kiểm tra kết nối vật lý vào Smartbox

+ Dùng kiểu kết nối không dây hay có dây, đã bật đúng chế độ chưa?

+ Quan sát đèn trạng thái Status nếu sáng cam thì phải bật thiết bị lên. Ấn nút nguồn trên thiết bị hoặc nút bật nguồn từ điều khiển từ xa.

+ Nếu đèn Status sáng xanh thì kiểm tra đèn Net và đường dây mạng có tốt không?

+ Kiểm tra đèn trạng thái mạng tại cổng cắm mạng nếu dùng cáp mạng, nếu sáng cam có nghĩa kết nối tốt. Trái lại, thì thay dây cáp mạng.

- Kiểm tra phần truy cập

+ Có vào được mạng Internet không? Nếu không vào được mạng, có nghĩa là kết nối vật lý tốt, phải khắc phục sự cố liên quan tới Modem không vào mạng được. Trái lại, tức là vào mạng được.

Nếu vào được mạng thì cần kiểm tra và cài đặt lại phiên bản cập nhật của dịch vụ Truyền hình trong Kho ứng dụng>Ứng dụng cơ sở> Truyền hình

Sự cố xem truyền hình bị giật

- Nguyên nhân:

+ Đường truyền kém, suy hao đường truyền

+ Gói mạng có tốc độ thấp

- Cách khắc phục:

Kiểm tra xem loại kênh (HD+, HD, SD, Mobile) nào bị giật? thời điểm xem có vào giờ cao điểm?

+ Nếu xem HD+ bị giật, thì chuyển xem kênh HD, vẫn giật thì xem SD hoặc Mobile. Với tốc độ gói mạng thấp nhất như hiện nay, tốc độ tải về (download) tối thiểu cho đường Internet trung bình khoảng 3,5Mbps, có thể xem tốt với chất lượng SD và Mobile. Còn nếu vẫn bị giật thì cần kiểm tra suy hao đường dây, tỷ số SNR tại Modem và đường truyền, xử lý lại các mối nối, các điểm tiếp xúc bị ô xy hoá trên đường truyền, MDF.

+ Nếu xem truyền hình vào giờ cao điểm mới bị giật, hoặc muốn xem với chất lượng HD trở lên mà không bị giật thì phải đăng ký gói mạng cao hơn để tăng tốc độ download của gói Internet lên khoảng 6Mbps.

Sự cố Ti vi Sony lỗi phát tiếng khi xem video, truyền hình

- Nguyên nhân: Do lỗi đường cáp HDMI chỉ xảy ra với ti vi Sony

- Cách khắc phục:

+ Vào mục Kho ứng dụng> Các ứng dụng cơ sở> Patch Sony HDMI

+ Khởi động lại Smartbox và thử kiểm tra lại lần nữa.

+ Nếu lỗi vẫn không khắc phục được, thì chuyển qua đường cắm cáp A-V, rút cáp HDMI, rồi chọn đầu vào tương ứng trên ti vi.

Sự cố xem video hay phim bị treo tại logo của chương trình trước đó.

- Nguyên nhân:

+ Lỗi phần mềm hệ thống

- Cách khắc phục:

+ Kiểm tra xem khi xem bị treo tại một số video hay tất cả các video, các phim, truyền hình… Thử tắt nguồn và bật lại rồi kiểm tra lại một lần nữa.

Nếu xem tất cả video, phim, đều bị hiện tượng như vậy cần Reset lại Smartbox và khôi phục file cài đặt gốc của Smartbox.

Bước 1: Chuẩn bị một USB và tải về file ảnh IMG rồi Copy file IMG vào USB. File ảnh gốc của Smartbox  tại đây

Bước 2: Reset Smartbox

Rút nguồn rồi cắm USB vào Smartbox.

Cắm cáp HDMI hoặc A-V vào TV, đảm bảo điều khiển của Smartbox đã có pin tốt.

Cắm 1 vật nhỏ vào lỗ nhỏ dưới bụng của Smartbox, ấn vào và giữ nguyên sau đó cắm nguồn. Khi thấy trên màn TV Smartbox khởi động, rút vật nhỏ ra.

      Vị trí nút Reset

Bước 3: Khôi phục mặc định

Dùng điều khiển từ xa chọn Apply update (*.img)

Giao diện hệ thống khôi phục

Chọn nơi lưu file cài đặt trong ổ USB tại mục udisk/

dẫn tới thư mục lưu trữ file *.img sau đó chọn file OK, chờ cho tới khi quá trình hoàn tất.

Sau đó nâng cấp phần mềm phiên bản mới (xem 1.3.11) và cài đặt các phần mềm ứng dụng cần thiết.

Sự cố phần mềm ứng dụng

1. Không gõ được tiếng Việt

- Nguyên nhân:

+ Chưa cài bộ gõ tiếng Việt

+ Chưa kích hoạt chế độ gõ tiếng Việt

+ Chưa chuyển sang chế độ gõ tiếng Việt

- Cách khắc phục:

+ Kiểm tra phần mềm gõ Tiếng Việt đã cài đặt chưa? Nếu chưa cài đặt thì tiến hành cài đặt trong Kho ứng dụng>Tiện ích>Gõ tiếng Việt

Sau đó chọn cài đặt

+ Kiểm tra xem đã kích hoạt chế độ gõ và cho phép gõ tiếng Việt?

Tích chọn “1. Cho phép dùng GoTiengViet”, sau đó tích chọn GõTiếngViệt

Kích hoạt bộ gõ bằng cách chọn “2. Dùng GoTiengViet”, sau đó chọn “Gõ Tiếng Việt”

Khi sử dụng bàn phím ảo để gõ chữ tại các mục cho phép nhập ký tự, muốn chuyển chế độ gõ ký tự Việt Nam, ấn chuột trái vào dấu “Cách (Space bar)” đang hiện [English] giữ chuột trái và rê chuột qua bên phải hoặc trái cho tới khi thấy [Việt Nam] thì thả chuột.

2. Không xem được các kênh truyền hình trong VietMobile TV 4

- Nguyên nhân: Chưa mở phần quảng cáo tại góc dưới bên phải

- Cách khắc phục:

Giao diện phần mềm Viet Mobi TV

+ Kích chuột trái vào cửa sổ quảng cáo tại góc dưới bên phải, sau đó nhấn chuột trái để thoát khỏi trang quảng cáo.

+ Chọn kênh tương ứng hoặc nội dung muốn xem. Ví dụ: kênh K+1, kênh VTV3HD, VTV6HD, …

+ Kích đúp chuột vào nền màn hình hoặc biểu tượngtại góc trên bên phải cho tới khi màn hình đủ rộng tràn màn hình (Full screen) và phù hợp nhất với màn hình ti vi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad