Hướng dẫn chi tiết sử dụng App My VNPT - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 27 tháng 8, 2021

Hướng dẫn chi tiết sử dụng App My VNPT

 

| Lợi ích sử dụng app MyVNPT

1. Thanh toán cước di động, truyền hình, internet & nạp thẻ vô cùng đơn giản.
2. Quản lý dịch vụ di động: Cho phép theo dõi thông tin thuê bao di động, thông tin tài khoản, các dịch vụ sử dụng, tra cứu thông tin cước, lịch sử sử dụng, lịch sử giao dịch, đăng ký huỷ các gói cước nhanh chóng và dễ dàng.
3. Quản lý dịch vụ FiberVNN: Cho phép biết được thông tin tài khoản, số tiền đến thời điểm hiện tại, thanh toán trực tiếp thông qua các cổng thanh toán của VNPT, quản lý các tính năng tắt mở Modem router, đặt tên/ wiffi password, đặt lịch khởi động thiết bị…..
4. Quản lý dịch vụ cố định: Cho phép người dùng thông tin số cố định, số tiền dùng trong đến thời điển hiện tại, thanh toán trực tiếp thông qua các cổng thanh toán của VNPT.
5. Quản lý dịch vụ MyTV: Cho phép người dùng biết được thông tin tài khoản, các gói add on MyTV, đăng ký/huỷ gói nhanh chóng và đơn giản.
6. Các tính năng tự quản lý selfcare khác như: Hỗ trợ Online, đổi điểm/ đổi quà, mua gói cước di động/ Băng rộng cố định Online. Các thông tin ưu đãi, thanh toán Online với nhiều chương trình khuyến mại được triển khai hàng tháng trên app My VNPT.

| Hướng dẫn tải app MyVNPT

Hiện tại app MyVNPT chỉ có 2 phiên bản cho hệ điều hành Android và IOS, bên cạnh đó có website selfcare https://my.vnpt.com.vn/ (với các tính năng tương đồng với app MyVNPT.
Hiện tại app MyVNPT đnag chỉ tích ứng với hệ điều hành IOS 10.0 trở lên và 4.4 của Android trở lên.
Khách hàng vào App Store (trên hệ hiều hành IOS) hoặc Google Play (trên hệ điều hành Android) và tìm kiếm từ khoá: MyVNPT

Hoặc có thể truy cập trực tiếp dùng link: https://my.vnpt.com.vn/25vinaphone để tải app

| Hướng dẫn sử dụng App MyVNPT

App MyVNPT hiện tại đã hỗ trợ đăng nhập cho cả thuê bao nội mạng và ngoại mạng VinaPhone cụ thể như sau:

1. Thuê bao mạng VinaPhone:

Có 3 hình thức đăng nhập cho TB mạng VinaPhone:


Cách 1. Đăng nhập bằng OTP.

Khách hàng điền số điện thoại và
nhấn vào nút Gửi mã OTP để
nhận mã OTP đăng nhập





Cách 2. Đăng nhập qua 3G4G
Khách hàng bật tính năng sử dụng
“dữ liệu di động” trên điện thoại
sử dụng 3G/4G nhà mạng Vinaphone
Sau đó nhấn Đăng nhập qua 3G4G
để tự động đăng nhập vào App


 

Cách 3. Đăng nhập bằng mật khẩu

User là số điện thoại, mật khẩu nếu
quên có thể soạn mk gửi 333 để được
cấp lại.





2. Thuê bao mạng ngoài:

Hiện nay app MyVNPT cho phép thuê bao ngoại mạng (Viettel, Mobile, Vietnam Mobile) đăng nhập để quản lý các dịch vụ Băng rộng, cố định, MyTV.

Tuy nhiên chỉ cho phép các TB ngoại mạng đã sử dụng các dịch vụ Băng rộng, cố định, MyTV của TCT VNPT VinaPhone và số điện thoại đăng nhập là số điện thoại khách hàng/thuê bao trên CSDL của VNPT.

Thuê bao ngoại mạng chỉ đăng nhập được bằng 1 cách duy nhất là đăng nhập bằng OTP, tương tự với Cách 1 ở mục 1.

Note:

-         Trường hợp số điện thoại đăng ký sử dụng dịch vụ đang dùng trên thiết bị feature phone (máy không hô trợ tải/cài đặt app) thì có thể sử dụng một máy điện thoại smartphone khác (của người được cho phép quản lý) và dùng số điện thoại đăng ký sử dụng điện thoại để đăng nhập. Khi mã OTP trả về thì sẽ lấy mã OTP gửi vào số điện thoại trên máy feature phone để nhập trên máy smartphone.

-         Trường hợp khách hàng đăng nhập bằng số ngoại mạng mà không lấy được mã OTP thì liên hệ ngay tổng đài 18001166 kiểm tra dịch vụ mà mình đang sử dụng của TCT VNPT VinaPhone có ghi đúng số điện thoại liên hệ/ chủ thuê bao hay không. Nếu số điện thoại trên hệ thống chưa chính xác thì cung cấp thông tin của dịch vụ mình đang sử dụng và yêu cầu cập nhật lại số điện thoại.

App MyVNPT là app slefcare quản lý thông tin, lịch sử sử dụng các dịch vụ Di động, Internet, cố định, MyTV.. và cũng hỗ trợ thanh toán Online cụ thể như sau:
2.1. Kết nối/ mở ví VNPT Pay
Bước 1: Nhấn vào ô
VNPT Pay
Bước 2: Hệ thống tự động nhận
diện số điện thoại đang đăng
nhập hiện lên màn hình. Khách
hàng nhấn
Tiếp Tục để đồng ý
với các Điều Khoản & Điều kiện
của VNPT Pay
Bước 3:
Trường hợp Khách hàng đã có
tài khoản ví VNPT Pay
Nhập mật khẩu và tiếp tục sử
dụng
Nếu KH quên mật khẩu thì
nhấn vào “Có phải bạn quên
mật khẩu” để nhận mã OTP
và cài đặt lại mật khẩu làm
theo hướng dẫn cụ thể của
app
Bước 4: Đăng nhập thành công
và sử dụng các tính năng: nạp
tiền, chuyển tiền, kết nối ngân
hàng…… Các tính ăng hiện cụ
thể như màn hình


2.2.Trường hợp Khách hàng chưa có tài khoản ví VNPT Pay
2.3.Các tính năng thanh toán nhanh ở thanh Menu trên đầu
Các tính năng thanh toán nhanh gồm: Thanh toán cước viễn thông (Di động trả sau/ các dv băng rộng, cố định, MyTV), nạp tiền, Mua mã thẻ, thanh toán tiền điện/ nước, thanh toán học phí (trên hệ thống Vnedu). Khách hàng nhấn vào từng tính năng và làm theo hướng dẫn chi tiết.
2.3.1. Thanh toán cước/ nạp thẻ di động
Đối với thuê bao di động trả sau
Đối với thuê bao di động trả trước
2.3.2. Thanh toán cước dịch vụ trả sau


Khi đặng nhập app MyVNPT thì khách hàng mặc định đăng nhập với “user name” là số điện thoại, chính vì vậy khi đăng nhập thành công hệ thống sẽ tự động hiện thông tin, các tính năng quản lý di động trong app MyVNPT:
3.1. Thông tin quản lý tài khoản di động:
3.2. Quản lý thêm/ huỷ số điện thoại di động
3.3. Quản lý thông tin thuê bao, lịch sử cuộc gọi/ giao dịch
Các dịch vụ băng rộng, cố định, MyTV sẽ được hệ thống tự động selfcare quản lý cho khách hàng khi đăng nhập vào app MyVNPT, tuy nhiên khách hàng có thể chủ động quản lý thêm tài khoản khác để thanh toán & quản lý các tính năng… bằng cách:
4.1. Quản lý tài khoản Home Internet (chính là Băng rộng Internet)
4.2. Sử dụng các tính năng quản ý Modem/ Wifi
Đối với một số dòng thiết bị Modem hệ thống không nhận diện được sẽ gửi thông báo “Thiết bị ONT của Quý khách không hỗ trợ quản lý” các tính năng quản lý Modem/ wifi trên app MyVNPT không thực hiện được.
Khách hàng chỉ thực hiện được duy nhất thao tác đó là “Thanh Toán”
* Đối với các thiết bị hệ thống nhận diện được và hỗ trợ quản lý trên app MyVNPT thì thuê bao có thể thực hiện các tính năng quản lý Modem, wifi cụ thể như sau:
- Tính năng “Thanh Toán”: để thanh toán cước của tài khoàn băng rộng Internet
- Tính năng “ Khời động” để khởi động lại modem
- Tính năng “Đặt lịch” hỗ trợ đtặ lịch bật tắt modem
- Các tính năng đổi tên wifi/ đổi mật khẩu wifi
- Tính năng chặn thiết bị kết nối: cho phép chọn thiết bị đang kết nối/ đã có lịch sử kết nối vào internet của khách hàng.
Trên giao diện màn hình chính chọn tab “Hỗ trợ” ở góc phải dưới cùng màn hình.
6.1. Gửi yêu cầu hỗ trợ online

6.4. Phản ánh chất lượng mạng lưới
Chức năng này đang chỉ hỗ trợ đối với thuê bao di động VNPT.
Trong Tab “
Hỗ trợ” chọn Phản ánh chất lượng mạng lưới

Trên giao diện của App chọn tab Vinaphone+
Các điểm được tích lũy từ cước các dịch vụ di động, BRCĐ có thể được quy đổi sang quà/dịch vụ theo từng thời điểm/địa điểm áp dụng. Để thực hiện được đổi quà/dịch vụ thực hiện các bước:
Note: Để xem thông tin chi tiết về thông tin hội viên hoặc các quy định quy đổi điểm…vào tab Thông tin hội viên hoặc Giới thiệu chung để xem các thông tin.
Trên giao diện của App chọn tab Gói cước
8.1. Dịch vụ di động
Trường hợp không muốn sử dụng gói đã đăng ký, thực hiện hủy như sau:
8.2. Dịch vụ Internet/MyTV
Trên tab Gói cước chọn Internet/Truyền hình. Trong mục này sẽ có các gói cước loại Home Combo, Home Mobi, Home TV, Home Internet, Gói cước MyTV, Gói cước cố định, Truyền hình MyTV OTT.
Với bản App trên hệ điều hành Android:
Với bản App trên hệ điều hành IOS:


Note: - Đối với dịch vụ BRCĐ (có thể gói cước riêng lẻ/kết hợp), đăng ký gói cước trên App là một kênh tiếp nhận yêu cầu khởi tạo dịch vụ. Khi đăng ký dịch vụ thành công, phụ thuộc vào việc lắp đặt dịch vụ (đối với những khách hàng chưa có sẵn)/cấu hình dịch vụ, sau đó khách hàng mới có thể sử dụng được dịch vụ.
- Đối với từng gói cước khác nhau thì thứ tự hiển thị các bước có thể khác nhau.

8.3. Dịch vụ GTGT, Digilife: thực hiện tương tự với dịch vụ di động, Internet/Truyền hình
9.1. Trường hợp đăng nhập tự động bị hiển thị sai thông tin
Khi đăng nhập vào App MyVNPT, dựa trên thông tin dữ liệu về dịch vụ đăng ký sử dụng trên hệ thống, App MyVNPT sẽ tự động hiển thị các danh sách dịch vụ của số điện thoại. Trong trường hợp khách hàng nhận thấy trong danh sách dịch vụ được quản lý có dịch vụ không phải của mình.
Bỏ liên kết quản lý:
Gọi điện đến tổng đài 18001166 để cập nhật các dịch vụ đang đăng ký sử dụng với số điện thoại đang dùng.
9.2. Cập nhật số điện thoại khách hàng/thuê bao.
Trường hợp dùng số di động mạng ngoài đang đăng ký sử dụng dịch vụ BRCĐ của VNPT tuy nhiên khi đăng nhập vào App MyVNPT không thực hiện được báo “Số điện thoại không hợp lệ”:
- Trường hợp nhân viên VNPT đang hỗ trợ: thực hiện kiểm tra thông tin dịch vụ trên VNPT Cab, nhân viên VNPT xác nhận đúng khách hàng là chủ dịch vụ, thực hiện cập nhật số điện thoại thuê bao cho khách hàng.
- Trường hợp khách hàng tự thực hiện: khách hàng gọi đến tổng đài 18001166 cung cấp các thông tin để hỗ trợ cập nhật số thuê bao.
- Trường hợp khách hàng muốn đổi số khách hàng, khách hàng ra quầy giao dịch để thực hiện.
Trường hợp khi liên kết thủ công, thông tin số điện thoại nhận mã xác thực OTP không đúng: khách hàng gọi đến tổng đài 18001166 cung cấp các thông tin để hỗ trợ cập nhật số thuê bao






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad