Địa chỉ Bitcoin là gì? Cách xác định lấy địa chỉ Ví Bitcoin trên Blockchain.info - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Địa chỉ Bitcoin là gì? Cách xác định lấy địa chỉ Ví Bitcoin trên Blockchain.info

Địa chỉ Bitcoin là gì?

Địa chỉ Ví Bitcoin hay gọi tắt là địa chỉ Bitcoin chính là cái địa chỉ để người khác có thể chuyển Bitcoin cho bạn, bạn có thể hiểu đơn giản nó giống như số tài khoản ngân hàng vậy, hay đơn giản hơn là giống như địa chỉ nhà hay địa chỉ email vậy, muốn người khác gửi hàng đến nhà bạn thì phải cung cấp địa chỉ nhà cho họ, muốn gửi email với nhau phải biết địa chỉ email của nhau.

Khi ai đó muốn chuyển BTC cho bạn, bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ Ví của bạn cho họ. Tương tự nếu bạn cần chuyển Bitcoin cho ai đó bạn cần biết địa chỉ Ví Bitcoin của họ. Nếu bạn cần chuyển Bitcoin từ trang này sang trang khác, ví dụ chuyển Bitcoin từ sàn Remitano sang Blockchain thì bạn cần lấy địa chỉ Ví ở Blockchain rồi vào Remitano rồi thực hiện chuyển BTC đến địa chỉ Ví vừa lấy ở Blockchain.
Địa chỉ Ví Bitcoin là một chuỗi ký tự ngẫu nhiên, khoảng 20 – 45 ký tự. Hoặc dạng mã quét QR.
Ví dụ: 1QiapC7j98jHUYbgX8XE4JWTXA09K78JJk0y là một địa chỉ Ví Bitcoin
Sau khi bạn đăng ký tài khoản Blockchain.info thành công (hoặc bất kỳ trang nào hỗ trợ cất giữ Bitcoin) chắc chắn bạn sẽ có một địa chỉ ví Bitcoin để nhận Bitcoin từ bất kỳ đâu với bất cứ ai.
Có rất nhiều trang cung cấp ví Bitcoin, tuy nhiên Blockchain.info là một trang cung cấp ví Bitcoin, cũng như một nơi cất giữ Bitcoin an toàn nhất, vì thế nếu các bạn các bạn newbie nào muốn kiếm Bitcoin, muốn có một nơi cất giữ Bitcoin an toàn thì nên chọn Blockchain.info nhé!

Đừng nhầm địa chỉ Ví với ID Ví

Có một số bạn nhầm địa chỉ địa chỉ Ví là ID Ví, bạn đừng nhầm nhé! Một số trang không có ID Ví thì không nói làm gì nhưng ở Blockchain.info thì phải cần ID ví. ID Ví đóng vai trò là tên đăng nhập Blockchain của bạn, sau khi tạo tài khoản Blockchain thành công, họ sẽ gửi cái ID Ví này cho bạn, cái này rất quan trọng nên hãy lưu cẩn thận, có thể sao chép và lưu vào đâu đó thật an toàn, có thể viết ra giấy nhưng đừng để mất, đừng để ai biết, học thuộc được thì càng tốt, mất là khỏi đăng nhập luôn.
ID Ví Blockchain có dạng: f0ionh692-gh56-gh7uy-kh89ghthhy76a61
Còn địa chỉ ví thì bạn phải đăng nhập vào hệ thống mới có thể thấy.

Cách lấy địa chỉ Ví Bitcoin trên Blockchain.info

Sau khi đăng nhập thành công bạn nhấn vào chỗ “Nhận” sẽ thấy địa chỉ ví của mình. Chỉ cần cung cấp nó cho người khác khi họ cần chuyển BTC cho bạn. Còn nếu cần sử dụng địa chỉ dạng mã quét QR (thường dùng để chuyển BTC bằng điện thoại) thì bạn nhấn vào chỗ “View QR Code.

Địa chỉ ví Bitcoin luôn thay đổi

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ thấy địa chỉ Ví hay bị thay đổi, hôm nay đăng nhập thấy thế này, mai đăng nhập lại thấy địa chỉ khác. Đừng lo lắng đây chỉ là một cách để bảo mật cho Ví của bạn, tránh tin tặc tấn công mà thôi.Với mỗi lần giao dịch hệ thống sẽ tự động thay đổi một địa chỉ ví mới cho bạn.
Dù có thay đổi bao nhiêu lần thì những địa chỉ cũ và mới đều là của bạn, bạn có thể sử dụng địa chỉ cũ để nhận tiền (BTC), BTC vẫn được chuyển đến Ví của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad