5 tính năng tuyệt vời của điện thoại ở chế độ máy bay không phải ai cũng biết - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

5 tính năng tuyệt vời của điện thoại ở chế độ máy bay không phải ai cũng biết

Chế độ máy bay là một tính năng có hầu hết ở các điện thoại. Thế nhưng có lẽ có rất nhiều bạn xưa giờ chẳng bao giờ sử dụng chế độ này. Trong khi số ít bạn còn lại thì có sử dụng nhưng chủ yếu chỉ dùng khi ngồi trên máy bay.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết ngoài việc dùng để tắt mọi kết nối sóng khi đi máy bay thì chế độ này còn cực kỳ hữu ích trong những trường hợp sau. Cùng tìm hiểu để tận dụng hết nội công thâm hậu của chế độ máy bay cho mọi việc trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bạn nhé.
Sạc pin nhanh hơn
Trong trường hợp bạn đang cần đi ra ngoài gấp mà điện thoại lại hết pin. Hoặc trong trường hợp điện thoại hết pin và bạn phải vào sạc nhờ ở quán cà phê. Lúc này muốn sạc điện thoại nhanh chóng thì bạn chỉ cần mở chế độ máy bay lên. Khi điện thoại được mở chế độ máy bay thì tốc độ nạp pin sẽ nhanh thêm 30% nữa nhé.
Tiết kiệm pin cực kì hữu hiệu
Ví dụ như bạn đang đi xa mà điện thoại lại gần hết pin, trong khi một lát bạn phải gọi điện cho nhỏ bạn ra đón. Còn khoảng 2 giờ nữa mới đến nơi và điện thoại có lẽ không trụ được đến lúc đó. Lúc này, bạn hãy nhanh tay chuyển điện thoại sang chế độ máy bay. Ngắt mọi kết nối sóng có thể giúp điện thoại tiết kiệm thêm 30% pin nên khi đến nơi, bạn chỉ cần mở lại chế độ, pin sẽ dư cho bạn gọi vài cuộc điện thoại đấy.
Đọc tin nhắn nhưng không hiện “Đã xem”
Đa phần các ứng dụng nhắn tin hiện nay như zalo, messenger... đều có chế độ hiển thị “Đã xem” khi bạn vừa mở tin nhắn. Thế nhưng, nếu bạn linh tính đó là tin nhắn không có lợi gì cho mình hoặc tin nhắn mà mình không muốn trả lời, hay đơn giản là cần thêm thời gian suy nghĩ để trả lời. Lúc này, nếu bạn biết cách tận dụng chế độ máy bay thì vô cùng hữu dụng nhé.
Trước khi xem tin nhắn thì bạn bật chế độ máy bay lên. Sau khi chế độ máy bay bật xong thì mọi kết nối di động đều bị ngắt nên dù bạn có mở xem tin nhắn thì ứng dụng cũng không hiện “Đã xem” được. Sau khi xem tin nhắn xong thì bạn đóng cửa sổ tin nhắn lại và tắt chế độ máy bay đi. Khi đó, tùy nội dung tin nhắn bạn đã xem lén được thì quyết định có nên trả lời hay phớt lờ luôn nhé.
  Bật chế độ máy bay lên rồi xem tin nhắn thì không sợ bị phát hiện là đã xem rồi nhé.
Tránh bị gián đoạn khi đang ghi âm, quay phim, chơi game
 Nếu bạn đang sử dụng điện thoại để ghi âm, quay phim, chơi game... cần tập trung và không muốn ai quấy rầy. Bởi vì đang lúc ghi âm quan trọng mà có cuộc gọi đến thì cuộc ghi âm bị cắt ngay. Thế là bạn phải thực hiện mọi việc lại từ đầu vừa tốn công sức vừa tốn thời gian. Thế thì lúc này, để ngăn chặn mọi nguy cơ làm phiền, bạn hãy bật chế độ máy bay lên để chặn mọi cuộc gọi, mọi tin nhắn, mọi thông báo. Sau khi xong việc thì bạn tắt chế độ đi là xong. Giải quyết 1 mớ phiền phức vô cùng dễ dàng và nhanh gọn nhé.
  Đang quay phim thì nên bật chế độ máy bay lên để không bị làm phiền bạn nhé.
Khắc phục lỗi sóng di động
Khi điện thoại bị mất sóng, yếu sóng, mất tín hiệu hoặc không truy cập được mạng thì nhiều bạn thường có thói quen cho khởi động lại máy. Cách làm này vừa mất thời gian, vừa tốn pin lại khiến máy không ổn định. Thay vào đó, lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng chế độ máy bay trong điện thoại nhé. Bạn chỉ cần mở chế độ máy bay lên sau vài giây thì tắt chế độ đi là giải quyết được vấn đề ngay thôi.
(Ảnh: internet)

Theo yan.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad