Hướng dẫn cách tắt biểu tượng "VinaphoneWifi" trong modem iGate GW040 - Blog Technology

Tin mới

Post Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Hướng dẫn cách tắt biểu tượng "VinaphoneWifi" trong modem iGate GW040

Trong quá trình đi lắp đặt hoặc xử lý Fiber cho khách hàng, mình thấy có trường hợp các máy tính bảng, di động, laptop .... tự động kết nối vào VinaphoneWifi khi mà mạng chính bị lỗi, dẫn đến khách hàng không truy cập được Internet. Chính vì vậy khách hàng hay phàn nàn về dịch vụ của VNPT do khách hàng không biết trường hợp này.
Bình thường khi login vào modem thường truy cập User & Pass là admin. Nhưng khi vào mục Wireless thì phần VinaphoneWifi bị mờ đi, không cho mình tắt. 
Đối với iGate G4.16A: user/pass là operator/operator
Đối với iGate G6.16A: user/pass là operator/oper@tor
Để giải quyết vấn đề trên mình xin hướng dẫn các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào trình duyệt --> gõ 192.168.1.1 --> Sử dụng User & Pass là operator 
Bước 2: Chọn Network Settings --> Wireless --> bỏ chọn VinaphoneWifi --> Apply/Save
Bước 3: Xem lại kết quả :)

35 nhận xét:

  1. Của mình không đăng nhập được bằng operator bạn à. igate của mình firmwave mã g6... Up lại bản g6 của bạn cũng vẫn vậy. Tk admin kg tắt được wifi vinaphone. Ức chế quá. Mà mang nhà anh mình i hệt luôn, cả firmwave luôn nhưng lại kg bị vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mình test user & pass operator thì mình test phiên bản G4 thì ok. Còn phiên bản G6 này mình chưa có tài liệu nên chưa biết mk quản trị cấp cao là gì. Mình cũng đang tìm kiếm, nếu có thì mình sẽ up cho mọi người biết.

      Xóa
    2. user & pass G6: operator/oper@tor

      Xóa
    3. Đã thử nhập đi, nhập lại nhiều lần rồi nhưng kết quả vẫn không vào được!!! . Xin trợ giúp từ ad hoặc mọi người !!! Xin cảm ơn!!!

      Xóa
  2. Bạn làm ơn cho hỏi cách share ổ cứng trên mạng qua cổng USB của con iGate này. Trong tài liệu nó bảo có chức năng này mà cắm ổ cứng vào USB của nó rồi mò mẫm mãi chẳng biết làm thế nào truy nhập được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bạn cắm ổ cứng vào bạn thấy nó có nhận ổ cứng không bạn?

      Xóa
    2. Bạn login vào modem --> Advanced Features --> USB Setting xem nó có nhận không nhé!

      Xóa
  3. co ai biet user va pass telnet vao ont gpon igate ko

    Trả lờiXóa
  4. co ai biet user va pass telnet vao ont gpon igate ko

    Trả lờiXóa
  5. ad có thể hướng dẫn mình cách kiểm soát băng thông trên iGate GW040 được không> mình tìm mãi mà không được.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn vào Advanced features - qualiti of service- enab QOS (cân bằng tải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình muốn kiểm soát băng thông cho một IP hoặc một địa chỉ MAC nào đấy thì làm thế nào. mình ko thấy chỗ nhập các thông số đó.

      Xóa
  7. mình update nên G6.16A.02RTM chỗ tắt đi mình không ấn được vào bị khóa tắt rồi. Ad giúp mình với???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để tắt được VinaphoneWifi phiên bản G6.16A.02RTM bạn đăng nhập user/pass: operator/oper@tor. Chúc bạn thành công!

      Xóa
  8. Có bạn nào biết password vs ID để login telnet vs SSH của con iGate GW040 là gì không vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã thử ip pw để đăng nhập vào modem nhưng ko được
      mọi tổ hợp như admin/admin; admin/123456; operator/operator; operator/oper@tor; ...
      đều không được.
      haizzzz

      Xóa
    2. Mình cũ như bạn. Admin cho hỏi cái. cái ID cho bản G6.16.04RTM với, trước sài operator /operator vào được. giờ thì ko vào được luôn.
      Hóng Admin cho bản ID/pass cập nhật mới nhất

      Xóa
  9. Phiên bản G4 phần Vinaphone Wifi bị ẩn tắt sao được. Chắc bản G6 này tắt đc :))
    Cần sớm có bản khắc phục bản G6 lỗi treo Wifi =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để tắt được VinaphoneWifi bản G4, bạn đọc kỹ bài viết từ trên xuống dưới thì bạn sẽ làm được. Chúc bạn thành công!

      Xóa
  10. sao em làm như trên vẫn ko dc vậy anh ?

    Trả lờiXóa
  11. Add ơi, thế cái modem G6.16A.03RTM thì làm thế nào? Không thể vào được operator/oper@tor, không biết làm sao đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã tìm ra đc cách tắt.
      bác nào muốn tắt thì inbox https://www.facebook.com/viethq24

      Xóa
  12. Đùa hay sao? mấy anh vnpt chuối quá!

    Trả lờiXóa
  13. ad ơi của mình k thể tích vảo đe tắt đk thì làm sao ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đã tìm ra đc cách tắt.
      bác nào muốn tắt thì inbox https://www.facebook.com/viethq24

      Xóa
  14. Admin cho hỏi cái. cái ID cho bản G6.16.04RTM với, trước sài operator /operator vào được. giờ thì ko vào được luôn.
    Hóng Admin cho bản ID/pass cập nhật mới nhất

    Trả lờiXóa
  15. Ở phiên bản mới này!!! ...Nếu muốn vào giao diện (Bật) hoặc (Tắt) hiển thị dòng chữ "Vinaphone WiFi" thì nên vào bằng cách nào vậy các bác???
    Với phiên bản cũ thì User/pass: nhập dòng chữ "operator" thì đều vào Ok.
    Còn với phiên bản mới này cho dù có thử với dòng "oper@tor" hay "operator" thìko có tác dụng và ko vào được, làm đi làm lại nhiều lần vẫn ko vào đc!!! .
    Xin đc trợ giúp từ các bác...!!! Xin cảm ơn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đăng nhập bằng operator/oper@tor cũng không được ở bản G6 không biết mật khẩu cấp cao này có bị mấy ông kỹ thuật đổi không

      Xóa
    2. Ko đâu bạn!!! Ko ai rãnh mà ngồi đổi lại pass đó đâu. Cái này là do ở phiên bản G6 khi cập nhật lên thì nó được mặc định như vậy rồi!!!. Bạn nên up trở về lại bản G6.16A.03RTM rồi tắt nó đi, sau đó up lên lại bản G16.16A.04RTM thì nó ko còn hiển thị dòng "Vinaphone WiFi" nữa!!!

      Của mình ở bản trước đã tắt trước đó rồi mới lên, sau khi lên xong vào lại để kiểm tra thì cũng ko vào được đây!!!

      Xóa
  16. đã tìm ra đc cách tắt.
    bác nào muốn tắt thì inbox https://www.facebook.com/viethq24

    Trả lờiXóa
  17. sao khi đổi mk admin thì operator cũng k vào lun

    Trả lờiXóa
  18. Ad cho hỏi khi up bản 04rtm thì phải đặt lại pass olt. Định dạng Admin@abcd.nhưng nhỡ nhập nhầm thì k thể nhập lại dc.reset cũng k dc.mình là KTV

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. reset cứng lại là được bạn. Khi reset cứng lại thì user/pass: admin/admin --> sau đó nhập lại mật khẩu mới. Chúc bạn thành công!

      Xóa
    2. Khi reset rồi có bị mất cấu hình để vào mạng không bạn

      Xóa
  19. Hi ban
    Ban oi cho minh hoi , lam sao de xoa profile : "veip0.1" trong muc WAN cua Igate GW040 vay ban ?

    Trả lờiXóa

Post Top Ad